Saturday, June 30, 2018

Đại sứ Pháp: 'Nếu Pháp vô địch World Cup, tôi sẽ mở tiệc mừng hai lần'

Đại sứ Pháp tại Hà Nội vui mừng trước chiến thắng sát nút của đội nhà trước Argentina và hứa mở tiệc hai lần nếu nước này vô địch World Cup. 

Đại sứ Pháp giơ tay ăn mừng bàn thắng đầu tiên của đội tuyển nhà. Ảnh: Trọng Giáp.
Đại sứ Pháp giơ tay ăn mừng bàn thắng đầu tiên của đội tuyển nhà. Ảnh: Trọng Giáp.
"Trận chung kết giải World Cup sẽ diễn ra ngày 15/7, tức một ngày sau quốc khánh Pháp (14/7). Trong ngày quốc khánh Pháp, chúng tôi sẽ tổ chức tiệc rất lớn ở đây và hy vọng nếu đội tuyển Pháp thắng, chúng tôi sẽ ăn mừng hai lần", ông Bertrand Lortholary tối qua nói tại đại sứ quán Pháp, nơi diễn ra hoạt động xem bóng đá với 200 cổ động viên Việt Nam và Pháp tham gia. 
Đội tuyển Pháp loại Argentina khỏi giải World Cup ở Nga và lọt vào vòng tứ kết nhờ chiến thắng với tỷ số 4 - 3. Sau trận này, Pháp sẽ đấu với đội Uruguay, đội thắng trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO năm 2016, đội Pháp thua Bồ Đào Nha với tỷ số 0 - 1. "Đội tuyển Pháp sẽ tập trung hết sức lực để vào sâu nhất có thể", ông Lortholary cho biết. 
Suốt hơn 90 phút theo dõi trận đấu vòng 1/8, đại sứ Pháp không ngồi dù chỉ một phút. Vắt ngang vai chiếc khăn mang hình cờ ba màu xanh, trắng, đỏ và gà trống Goloa, biểu tượng của Pháp, ông đứng sau hàng ghế cổ động viên, giơ nắm đấm lên trời và hò reo khi đội nhà ghi bàn, khoanh tay, mím chặt môi khi đội Argentina gỡ lại. 
"Tôi cổ vũ cho cả hai đội tuyển, cả hai đều chơi rất xuất sắc và để sống thực với tất cả những cảm xúc tối nay, để hò hét, vỗ tay, kêu gào, tôi nghĩ phải đứng mới sống được trọn vẹn cảm xúc", ông Lortholary cười nói. Đại sứ Pháp cho biết ông ấn tượng nhất với tiền đạo 19 tuổi Kylian Mbappe. "Với bàn thắng của Mbappe, anh đã thể hiện tất cả tài năng và tuổi trẻ của anh. Tôi hy vọng những trận tiếp theo là cơ hội để anh thể hiện tài năng nhiều hơn nữa". 
Trần Huấn - Trọng Giáp

No comments:

Post a Comment